SHIBA Coin (SHIB) là gì? Có nên đầu tư vào đồng tiền điện tử SHIBA không?

Tìm hiểu đồng SHIBA là gì? Tỷ giá hiện tại, tạo ví lưu trữ đồng coin này ở đâu an toàn. Sàn giao dịch uy tín hay có nên đầu tư tiền ảo SHIBA Coin. Mời bạn cùng Api thanh toán theo dõi bài viết này nhé!

Tiền điện tử SHIBA là gì?

Shiba Inu là một đồng tiền ảo với hình logo chú chó Shiba Nhật Bản được tạo ra trên nền tảng token Erc 20. Shiba token có tác dụng thúc đẩy mạng lưới mạnh mẽ của Ethereum, điều này có thể trở thành một hệ sinh thái DeFi sôi động được thúc đẩy bởi các mã thông báo của họ.

shiba inu là gì
shiba inu là gì

Shiba token được sử dụng trên nền tảng “Shiba Swap” của Shiba Inu, nơi người dùng có thể đặt cược token của họ để lấy lãi thông qua phần thưởng đặt cược. Ngoài ra, Shiba Swap cũng có kế hoạch tích hợp các mã thông báo không thể thay thế (NFT) vào nền tảng của họ sau khi ra mắt. Nhìn chung, sẽ có 3 mã thông báo khác nhau có nguồn gốc từ nền tảng của Shiba Inu: Shiba Inu (SHIB), Leash (LEASH) và Bone (BONE).

Thông tin cơ bản về đồng SHIBA token:

  • Kí hiệu: SHIBA
  • Tên: Shiba Inu
  • Mã token: SHIB
  • Hợp đồng thông minh: https://etherscan.io/token/0x95aD61b0a150d79219dCF64E1E6Cc01f0B64C4cE
  • Tổng cung: 1,000,000,000,000,000
  • Tiêu chuẩn Token: ERC 20
  • Giá khi lên sàn: 0.00000001 USD
  • Giá tại thời điểm viết bài viết này: $0. 0.00002056USD
  • Tổng cung: 1.000.000.000.000.000

SHIB là một token được thử nghiệm trong việc xây dựng cộng đồng phi tập trung. SHIB là token đầu tiên của dự án và cho phép người dùng nắm giữ cả tỷ hoặc thậm chí cả nghìn tỷ SHIB và tự tin cho rằng đây sẽ là DOGECOIN KILLER, và được phát triển trên hợp đồng thông minh và nó có thể vượt xa Dogecoin trong một khoảng thời gian ngắn. Token SHIB phổ biến trên toàn thế giới và đã tăng lên hàng nghìn phần trăm, SHIB sẽ là đồng token đầu tiên được niêm yết và sử dụng làm reward trên ShibaSwap, một sàn giao dịch phi tập trung – sản phẩm của Shiba Inu.

Tham khảo thêm: BitTorrent (BTT) Token là gì? Có nên đầu tư đồng tiền điện tử BTT không?

Đội ngũ SHIBA Inu đã khóa toàn bộ 50% tổng nguồn cung trên Uniswap vứt luôn private key để đảm bảo tính phi tập trung cho dự án, 50% còn lại đã được gửi cho Vitalik Buterin và chúng tôi là dự án đầu tiên phát triển theo phong cách này, vì vậy mọi người phải mua trên thị trường mở, đảm bảo phân phối công bằng và hoàn chỉnh, nơi các nhà phát triển không sở hữu mã thông báo của nhóm mà họ có thể bán cho cộng đồng.

Ai là người sáng lập SHIBA INU?

SHIBA INU WoofPaper có ba lý do tại sao nhóm của họ tạo SHIB:

Ngày xửa ngày xưa, có một chú chó rất đặc biệt. Con chó đó là một con shiba inu, và con chó này đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới đầu tư tiền vào các token có hình con chó trên đó.

Theo trang web SHIBA INU, SHIB là “DOGECOIN KILLER” và sẽ được liệt kê trên ShibaSwap của riêng họ, một sàn giao dịch phi tập trung.

“Chúng tôi bắt đầu từ con số không, với con số không.”

“Những bộ óc xuất chúng đằng sau Shib chưa từng hợp tác trước đây.”

“Chúng tôi yêu chó Shiba Inu.”

Điều gì làm cho SHIBA INU trở nên độc đáo?

Trang web SHIBA INU mời các nghệ sĩ lấy cảm hứng từ chó từ khắp nơi trên thế giới để thúc đẩy “phong trào Shiba nghệ thuật” khi họ đưa cộng đồng SHIBA INU của họ vào thị trường NFT.

SHIBA INU cũng đã tạo ra một chiến dịch sử dụng Amazon Smile để quyên góp cho việc giải cứu những chú chó Shiba Inu thật, còn sống với Hiệp hội Cứu hộ Shiba Inu.

Mạng SHIBA INU được bảo mật như thế nào?

Theo WoofPaper của SHIB dài 22 trang, SHIB dựa trên Ethereum , một blockchain bằng chứng công việc hiện đang chuyển sang bằng chứng cổ phần.

Tỷ giá hiện tại của SHIBA

Tại thời điểm mình viết bài này (14/05/2021), giá 1 SHIB Inu = $ 0.00002043 với tổng vốn hoá thị trường là $ 8,060,232,046 và xếp hạng 24 trên CoinMarketCap. Đồng tiền ảo SHIB Inu có lượng lưu hành trong 24h là $5,309,991,824

tỷ giá shiba inu
tỷ giá shiba inu

Bạn có thể mua SHIBA INU (SHIB) ở đâu?

SHIB được list lên trên: Binance, Huobi, MXC.com, Uniswap, OKex, Hotbit, Gate.io… và một số các sàn giao dịch khác.

Cách tạo ví và lưu trữ SHIB INU ở đâu?

SHIB INU được phát triển trên nền tảng ERC 20 vì vậy các bạn có thể lưu trữ trên các ví hỗ trợ với tiêu chuẩn ERC-20, do đó có thể lưu trữ ở hầu hết ví chuẩn hiện nay như:

Trust Wallet

Metamask Wallet

…..

Nếu không, Các bạn vẫn có thể lưu trữ trên các sàn giao dịch có niêm yết SHIB coin.

Có nên đầu tư vào Shiba (SHIB) không?

Cộng đồng Reddit của SHIBA Inu liên tục kêu gọi vào mua để tạo sự hưng phấn. Nhiều người cũng vì thể mà thẳng tay xuống tiền, khối lượng giao dịch của SHIBA lúc cao điểm lên đến hơn 15 tỷ đô.

Nhưng, SHIB tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, và không khuyến khích mọi người HOLD vì những lý do như sau:

  • Chính CZ CEO của Binance cũng khẳng định rằng SHIB Inu là đồng coin thuộc dạng rủi ro cực cao. Tuy nhiên, Binance vẫn niêm yết để tạo điều kiện cho người chơi có nhu cầu mua bán chứ không khuyên kích họ đầu tư.
  • SHIB Inu hiện tại chưa có ứng dụng nhiều
  • Nguồn cung của SHIB gần như vô hạn.
  • Việc “đốt coin” của SHIBA không thuyết phục. Vì thực chất chỉ là chuyển tiền vào ví của Vitalik Buterin. Và hiện nay, Vitalik Buterin đã có đến 8 tỷ đô từ trên trời rơi xuống (theo giá SHIB). Ai mà biết được anh ta sẽ làm gì với số tiền cho không đó.
  • Dưới góc độ quản lý vốn. Thì không nên để SHIB chiếm phần lớn danh mục và phần lớn thời gian nắm giữ. Chỉ nên giao dịch như “mua cho vui” với số tiền bạn có thể chịu lỗ được.
  • Shiba là một nền tảng được phát triển ngẫu hứng và cũng “đú” theo trend coin động vật gần đây, hiện tại giá của nó đã nhân gần 1700 lần thời điểm này vào cũng rất dễ đu đỉnh .

Vì vậy các bạn hãy cân nhắc trước khi đầu tư vào SHIB coin nhé! Vẫn có thể kiếm được lợi nhuận nhưng khi thua lỗ sẽ là rất nhiều.

Lời kết

Như vậy là Api thanh toán đã chia sẻ xong toàn bộ những thông tin về đồng tiền kỹ thuật số SHIB coin rồi, hy vọng bài viết “Tiền ảo SHIB Inu là gì? Có nên đầu tư đồng SHIB không?” sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn, để từ đó đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất.