SafeMoon coin là gì? Có nên đâu tư vào đồng tiền ảo SafeMoon không ?

Một loại tiền điện tử mới có tên SafeMoon coin đã trở nên phổ biến kể từ khi ra mắt vào tháng 4. Đây là loại tiền điện tử mới nhất đã chứng kiến ​​sự tăng vọt kể từ đầu năm, sau thành công của Dogecoin, Bitcoin và Ripple XRP trong những tuần gần đây.  Vậy Safemoon là gì? Làm thế nào để lưu trữ và mua bán Safemoon coin. Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

SafeMoon coin là gì?

Ra mắt vào tháng 3 năm 2021, Safemoon là một token DeFi chạy trên giao thức SafeMoon. Các token DeFi sử dụng các hợp đồng thông minh chạy trên các blockchain như Ethereum để cung cấp các dịch vụ phi tập trung. Tính đến ngày 22 tháng 4, đã có hơn 1 triệu người sở hữu SafeMoon.

Do mới xuất hiện trên thị trường, ít người biết đến SafeMoon có trụ sở tại Hoa Kỳ. Trang web của nó mang khẩu hiệu ‘Safely to the Moon’ – một cách chơi chữ của cụm từ được WallStreetBets đưa ra đầu tiên trên Reddit nhằm cố gắng tăng giá Dogecoin.

safemoon là gì
safemoon là gì

Và, mặc dù có tham vọng lớn những giá trị thị trường hiện tại của nó đang ở mức thấp hơn ngưỡng 1$ – nhưng đã có sự gia tăng giá ổn định kể từ khi ra mắt. Những người sáng lập của nó đã tổ chức các phiên ‘Ask Me Anything’ để trấn an các nhà đầu tư tiềm năng về tính hợp pháp của nó do bản chất không được kiểm soát của tiền điện tử.

Việc thiếu quy định này có nghĩa là chi phí giao dịch của nó ít hơn – khiến nó trở thành một công cụ hoặc khoản đầu tư hấp dẫn cho mọi người để di chuyển tiền kỹ thuật số trên khắp thế giới.

SafeMoon hoạt động như thế nào?

Không giống như các loại tiền điện tử khác, SafeMoon tuyên bố họ sẽ thưởng cho những người mua token và hold nó. Bên cạnh đó, nó sẽ áp dụng khoản phí thuế phạt 10% đối với người bán và phân phối lại 5% thuế này cho những người khác đã sở hữu Safemoon.

Tham khảo thêm: SHIBA Coin (SHIB) là gì? Có nên đầu tư vào đồng tiền điện tử SHIBA không?

Một số chuyên gia cho rằng điều này có thể chứa đựng những rủi ro vì thành công của SafeMoon chủ yếu dựa vào ngày càng nhiều người mua tiền tệ để giữ giá. Trang Facebook của SafeMoon cho biết: “Hãy nhớ rằng, việc lên mặt trăng cần có thời gian và bạn giữ càng lâu thì bạn càng nhặt được nhiều token hơn”.

SafeMoon liệu có phải là đối thủ của Dogecoin?

Sự phát triển của SafeMoon, cùng với khẩu hiệu trực tuyến của nó, đã thu hút sự so sánh với sự gia tăng phổ biến của một loại tiền điện tử khác là Dogecoin. Dogecoin, được thành lập vào năm 2012 như một trò đùa, đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ những nhân vật nổi tiếng như doanh nhân tỷ phú Elon Musk và rapper Snoop Dogg. Dogecoin, tại thời điểm viết bài, có giá thị trường gần $0,40 theo CoinDesk – kết quả của việc tăng 8,092% giá trị kể từ đầu năm 2021.

Làm cách nào để mua SafeMoon?

Người dùng có thể mua SafeMoon bằng cách tạo ví tiền điện tử trên Binance và thêm Binance (BNB) vào tài khoản của bạn.

Từ đây, về cơ bản người dùng có thể hoán đổi BNB lấy SafeMoon.

Bạn có thể mua SafeMoon ở đâu?

Mua tiền điện tử SafeMoon phức tạp hơn so với mua các loại tiền điện tử và token khác vì nó không được liệt kê trên các sàn giao dịch chính. Bạn có thể mua SafeMoon bằng cách sử dụng stablecoin hoặc BNB trên BitMart, PancakeSwap, BakerySwap và WhiteBit.

Mua bán safemoon
Mua bán safemoon

Vào ngày 22 tháng 4, SafeMoon thông báo rằng họ sẽ ra mắt trên sàn giao dịch tiền điện tử ZBG. Nó đang tìm cách ra mắt trên các sàn giao dịch khác, chẳng hạn như Binance, Coinbase và Kraken vào cuối năm nay. Theo lộ trình năm 2021 trên trang web của mình, SafeMoon có kế hoạch phát triển sàn giao dịch (NFT), phát hành trò chơi điện tử với token được tích hợp vào trò chơi và phát triển các dự án từ thiện.

SafeMoon có phải là lừa đảo không?

Cấu trúc phát triển đã làm dấy lên lo ngại giữa các nhà quan sát thị trường rằng đây có thể là một kế hoạch ponzi, hoặc lừa đảo tiếp thị đa cấp (MLM), vì nó phân phối lại tiền từ các nhà đầu tư hiện tại để trả cho người dùng mới và liên tục yêu cầu nhiều người mua hơn để giữ tiến trình đang diễn ra. Quá trình ghi thủ công cũng đã dấy lên những dấu hiệu đỏ, vì 250 triệu đô la token SafeMoon đã bị khóa, điều mà các nhà phát triển tuyên bố là để làm cho nhóm thanh khoản an toàn hơn.

Cộng đồng chống lừa đảo tiền điện tử WarOnRugs đã đưa ra lời khuyên trên Twitter vào ngày 21 tháng 4, đánh dấu mối lo ngại rằng người sáng lập SafeMoon John Karony “sở hữu hơn 50% thanh khoản và từ chối thay đổi số lượng này. Anh ta có thể kéo LP và bán token, từ đó sẽ tạo ra một cứ trượt dài về giá. Đây có thể xem là một trò lừa đảo trong đó các nhà phát triển loại bỏ nhóm thanh khoản sau khi giá tăng, trong khi việc mất thanh khoản khiến người nắm giữ bán để lấy tiền cứu vãn và giá giảm. Thanh khoản sau đó đã bị khóa cho đến tháng 5 năm 2025, mặc dù các token tương đương với 66.000 BNB vẫn được giữ trong ví của người triển khai.

Tỷ giá Safemoon

Giá SafeMoon đã bùng nổ tăng trong khoảng thời gian từ ngày 19/05, từ đang giao dịch ở mức 0.000007635 đô la.. Giá giảm đó giảm 7.60%  trong 24h.

Tỷ giá safemoon
Tỷ giá safemoon

Dự báo giá Safemoon coin trong năm 2021

Dự báo SafeMoon từ Coinpedia giá sẽ vào khoảng 0,00001256 đô la vào cuối năm 2021 và giao dịch trong khoảng 0,000016 đô la đến 0,00001655 đô la vào cuối năm 2022. Chúng tôi hy vọng đà tăng sẽ mang giá lên 0,00003 đô la và có khả năng cao tới 0,00005 đô la vào cuối năm năm 2025.

Câu hỏi thường gặp về Safemoon coin

Có bao nhiêu đồng SafeMoon?

Tổng số SafeMoon được tạo ra là 1 triệu tỷ. Trong số đó, 777 nghìn tỷ coinđã được cung cấp cho cộng đồng khi ra mắt, trong khi 223 nghìn tỷ còn lại được giữ trong ví của nhà phát triển.

Giá SafeMoon có tăng không?

Nếu có sự quan tâm tiếp tục từ các nhà giao dịch tiền điện tử, nó có thể nâng giá SafeMoon lên hơn nữa. Tuy nhiên, giá token DeFi rất dễ biến động và có thể thay đổi giá lớn. Một số token chứng kiến ​​những đỉnh giá mạnh và sau đó giảm trở lại và giá không phục hồi khi các nhà giao dịch chuyển sang các tài sản khác. Điều này được gọi là “bơm và đổ”.

SafeMoon có thể đạt 0,01 đô la không?

Dự báo giá từ các trang web dự đoán tiền điện tử cho thấy giá SafeMoon sẽ duy trì ở mức một phần trăm trong những năm tới. Không chắc giá sẽ đạt một xu, vì nó sẽ yêu cầu token đạt mức vốn hóa thị trường là 1 triệu đô la.

SafeMoon có phải là một khoản đầu tư tốt không?

Safemoon là token mới và tương đối ít người biết về nó và nhóm phát triển đằng sau nó. Bạn nên tự nghiên cứu để đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu nó có phù hợp với danh mục đầu tư của bạn hay không với mức độ chấp nhận rủi ro của cá nhân bạn.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về đồng Safemoon coin cũng như dự đoán xu hướng giá đồng coin này năm 2021 và trong tương lai, hi vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Lưu ý: Mọi phân tích của chúng tôi trong bài viết này là phân tích thuần tuý không khuyến khích việc mua bán tiền điện tử. Mọi hành vi mua bán đều tự cá nhân chịu trách nhiệm trước pháp luật hiện hành cũng như tương lai.